อัยยะ! ห้องน้ำจีนเปลี้ยนไป๋…ดีไซน์ใหม่ไฉไลกว่าเดิมเยอะ

วัฒนธรรมการใช้ห้องน้ำสาธารณะในเอเชียจัดว่าเป็นเรื่องใหม่ เนื่องด้วยเพราะประชากรที่ไม่มากนักในโลกอดีตกาล เราก็ขับถ่ายกันไปตามสะดวก อาจจะเป็นแม่น้ำหรือตามทุ่งนา หรือที่คำโบราณเรียกว่า ‘ไปทุ่ง’

avatar

xaroj

30 April 2012

ถุงนอนอุ่นชีวิต เพื่อทารกคลอดก่อนกำหนด ทดแทนตู้อบในราคาประหยัด

คุณรู้ไหมว่า ในแต่ละปีมีทารกแรกคลอดที่น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ หรือคลอดก่อนกำหนดราว 20 ล้านคน และในจำนวนนี้มีถึง 4 ล้านคนต้องเสียชีวิตไป คำนวณได้ว่าเสียชีวิตกัน 450 คนในทุก 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว

avatar

asira

30 April 2012

โรงเรียนปัญญาเด่น ปลูกความรู้คู่ความยั่งยืน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลักสูตรการเรียนการสอนและสภาพแวดล้อมรอบข้างของโรงเรียน ต่างก็มีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยปลูกฝังการเรียนรู้และการเป็นอยู่อย่างยั่งยืนให้กับเด็กๆ ได้

avatar

Vincent

29 April 2012

คลื่นศิลปะจากถังน้ำซัดเข้ากลางใจ…ย้ำเราใช้น้ำมหาศาลแค่ไหน

วันนึงเรากินน้ำกี่ขวด เดือนนึงเรากินข้าวกี่ถ้วย  ปีนึงเราใช้กระดาษไปกี่แผ่น? ถ้าเอาปริมาณน้ำทั้งหมดที่ใช้ไปกับกระบวนการผลิตมาต่อเรียงยาวเป็นกำแพง  เชื่อแน่ว่า  จากกรุงเทพฯ อาจยาวไปถึงปานามา

avatar

Pat

27 April 2012

เฟอร์นิเจอร์สร้างสรรค์จากไม้ก็อกที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวย

ในอดีตงานออกแบบที่ดีนั้นมักจะเป็นงานที่ตั้งอยู่บนไอเดียที่เรียบง่าย หรือเป็นงานที่ซับซ้อนแต่ถูกทำให้ดูราวกับเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ดูไม่พยายาม แต่ปัจจุบันงานออกแบบที่ดีนั้น ยังต้องสามารถเป็นมิตร

avatar

popkampol

27 April 2012

บัตรคิว รอเปลี่ยนอวัยวะ ไม่มีใครอยากรอ แล้วคุณล่ะ?

ในบราซิลปัญหาเรื่องจำนวนคนรอการบริจาคอวัยวะที่มีมากถึง 27,951 คน ถือเป็นเรื่องที่ต้องประกาศให้ทุกคนตระหนักถึงการรอคอยของผู้คนที่กำลังรอความช่วยเหลือ

avatar

jexep

26 April 2012

นักแสดงอังกฤษรณรงค์เตือนอย่าหลงซื้อเครื่องสำอางสังหารสัตว์ทางอ้อม

น้อยคนนักที่จะตระหนักว่า…กว่าจะได้มาสคาร่าหนึ่งแท่งหรืออายแชโดว์สีสันสดใสหนึ่งตลับให้เราได้ใช้กันอย่างเพลิดเพลินใจนั้น สัตว์กี่ชีวิตที่ต้องพลีชีพเพื่อแลกกับความสวยงามอันสรรค์สร้างที่ตนไม่ได้ได้

avatar

Chidsu

25 April 2012

เซฟแบบสวยๆ ด้วย Hövding หมวกจักรยานนิรภัยล่องหน

เหตุเกิด ณ สวีเดน ประเทศที่พลเมืองเขาใช้จักรยานเดินทางกันเป็นเรื่องปรกติ (มิใช่เทรนด์เก๋) ปีๆ หนึ่งมนุษย์สองล้อต้องประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนไม่ใช่น้อย แต่มีนักปั่นไม่ถึง 30% ที่ใส่หมวกจักรยาน

avatar

asira

25 April 2012

ปฏิบัติการตามล่าหาพื้นที่ปลูกพืชออร์กานิค กลางป่าคอนกรีต

หลายคนเลือกที่จะปลูกสิ่งก่อสร้าง โดยไม่ทำลายต้นไม้ที่เติบโตคู่พื้นที่มานานแสนนาน ในขณะที่ฝ่ายคู่ตรงข้าม (ที่ดูเหมือนจะมีอำนาจมากกว่า) เลือกที่จะยัดเยียดความตายให้กับต้นไม้เพื่อสร้างป่าคอนกรีต

avatar

Suwit

25 April 2012

ชวนดูอนิเมชั่นสร้างสรรค์ ‘หนังสือบินได้ ของ Mr. Morris Lessmore’

หนังสือเป็นมากกว่าเพื่อนในยามเหงา เพราะหนังสือทุกเล่มล้วนมีชีวิต เพียงแค่เราเปิดมันออกอ่าน แล้วปล่อยให้ตัวหนังสือแต่ละตัวแต่ละบรรทัดโลดแล่นออกมาสร้างความหมาย สร้างแรงบันดาลใจ

avatar

Taka

24 April 2012
1 2 5