Park Ventures สถาปัตยกรรมสีเขียวแห่งป่าคอนกรีตกลางกรุงเทพฯ

อาคารสูงกำเนิดด้วยความต้องการเอาชนะธรรมชาติ ต่อต้านแรงโน้มถ่วงอย่างยิ่งยวดเพื่อสนองการใช้สอยของมนุษยชาติ แม้ว่าอาคารสูงที่เราจินตนาการไว้จะดูไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนัก แต่มนุษย์เราก็สามารถ

avatar

xaroj

31 August 2012

Love Music Hate Racism ศิลปินโลกหนุนแคมเปญยุติการเหยียดสีผิว

ดนตรีดีๆ ไม่ได้วัดกันที่ศิลปินหรือแนวเพลง แต่ดนตรีที่ดีคือ ‘ดนตรีที่ไร้ขอบเขต ไม่ปิดกั้น ไม่แบ่งชนชั้น หรือแยกสีผิว’ ซึ่งนั่นคือที่มาของโครงการ Rock Against Racism ที่ต่อยอดมาถึง Love Music Hate Racism

avatar

Kay

31 August 2012

TOMS ต่อยอดโครงการใหม่ ผลิตรองเท้าช่วยฉลามและโลกใต้ทะเล

หลังความสำเร็จของโครงการ One For One แบรนด์สตรีทแฟชั่นแสนสบายอย่าง TOMS ก็เปิดโครงการใหม่ เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลทันที หลายคนยังจำได้ เมื่อครั้งเว็บไซต์ CreativeMove

avatar

Kay

29 August 2012

Little Sun ดวงอาทิตย์ฉบับพกพา ส่องสว่างในดินแดนห่างไกล

หากอิงตามเทพปรณัมกรีก มนุษย์โลกต้องขอบคุณเทพนาม Prometheus ที่นำไฟและแสงสว่างมาสู่มนุษย์ แต่มาถึงในยุคนี้ มนุษย์จำนวนไม่น้อยที่อาศัยอยู่ตามพื้นที่ห่างไกลคงต้อง

avatar

Chidsu

29 August 2012

บ้านกึ่งสำเร็จรูป ‘ก่อสร้างง่าย ขนย้ายสะดวก’ สร้างเสร็จใน 3 วัน

โดยปรกติแล้ว เรามักจะมองระบบอุตสาหกรรมในฐานะที่เป็น ‘ปฏิปักษ์’ กับธรรมชาติ เพราะที่ผ่านมาการพัฒนาโดยมุ่งเน้นด้านอุตสาหกรรมได้นำมาซึ่งการทำลายทรัพยากรธรรมชาติอย่างล้างผลาญ แต่ก็ใช่ว่า

avatar

Ma Lang Phoo

28 August 2012

Human Jukebox เล่นสดตามสั่ง โหด.มัน.ฮา นำเงินบริจาคการศึกษา

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าคุณได้เป็นนักบุญในคราบคอนดักเตอร์ สามารถกำหนดเพลงและจังหวะให้นักดนตรีคลาสสิคสุดฮิพแสดงสดๆ แถมได้ช่วยเหลือการศึกษาอีกต่างหาก The Human Juxebox: Opus No.9

avatar

Kay

28 August 2012

นกกระจอกเมืองแฮปปี้! ด้วย Brick Biotope ดีไซน์อิฐรังนกสุดเก๋

เห็นอิฐบล็อคหน้าตาแปลก มีช่องปลูกต้นไม้ อย่าด่วนคิดว่านี่เป็นเพียงอิฐสำหรับจัดสวนแนวตั้งที่กำลังอินเทรนด์ แต่ Brick Biotope มีฟังก์ชั่นมากกว่านั้น เพราะเป็นอิฐที่ก่อเพื่อให้เกิดสภาพแวดล้อมเหมาะๆ สำหรับ

avatar

asira

27 August 2012

Missing Children Society รวมพลังโซเชียลเน็ตเวิร์คตามหา ‘เด็กหาย’

ในหลายๆ ครั้ง การแชร์ของเราบน Social Network อาจจะมีค่าเป็นการแบ่งปันเรื่องดีๆ ให้กับเพื่อน หรือการเชื่อมต่อกันผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ แต่สำหรับ The World’s Most Valuable Social Network

avatar

jexep

27 August 2012

‘Bangkok Treehouse’ เช็คอิน 1 ห้องพัก = ขยะหายไป 1 กิโล

ได้ยินคำว่า Sustainable มาก็เยอะ กระทั่งมาเจออันนี้เข้า ฮิ่วววว … กรีนจริงอะไรจริง! โรงแรมใต้ต้นลำพูใหญ่แห่งนี้ไม่มีถนนตัดเข้า แต่การเดินทางกลับง่ายและเร็วกว่า โดยนั่งเรือข้ามฟากจากท่าเรือตรงวัดบางนา

avatar

Pat

26 August 2012

‘SoilWarp’ วัสดุกรี๊ด! ทั้งห่อ ทั้งให้อาหาร แถมสลายตัวอย่างเนียนๆ

อะไรเอ่ย เห็นกันอยู่หลัดๆ เผลอแป๊บเดียวหายไปและ ใช้ห่อของก็ได้ จะพิมพ์ให้ข้อมูลก็ดี แถมใช้เสร็จทิ้งลงดินก็สลายตัวได้เอง?  ทั้งหมดนี้ไม่ใช่ปัญหาเชาว์ เพราะมันคือความจริงของการพัฒนาวัสดุเพื่อใช้ทดแทน

avatar

Suwit

25 August 2012
1 2 5