Tietgenkollegiet Dorm: หอพัก-รักสิ่งแวดล้อม ในเดนมาร์ก

สมัยเรียนคุณเคยมีประสบการณ์การอยู่หอหรือเปล่า? ยังจำความรู้สึกได้หรือไม่? ความแออัดของจำนวนห้อง บรรยากาศ ข้าวของเครื่องใช้อาจไม่เหมาะกับการพักผ่อนซักเท่าไหร่ (ตามประสบการณ์ที่เคยมี)

avatar

Vincent

30 October 2012

‘Hari Mari’ สบายเท้า ใส่ใจสิ่งแวดล้อม แถมช่วยผู้ป่วยโรคมะเร็ง

จะดีแค่ไหน ถ้ารองเท้าที่คุณสวมใส่นอกจากทนทานและรักเท้าคุณแล้ว ยังจะช่วยสังคมและสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย Hari Mari แบรนด์รองเท้าท้องถิ่นของเท็กซัส ในอเมริกา จัดอยู่ในรองเท้าประเภทที่ว่า

avatar

sudaporn

30 October 2012

เพ้นท์รูป ‘รถชน’ บนร่างคน 17 ชีวิต สะท้อนอุบัติเหตุบนท้องถนน

หลากหลายชีวิตได้ถูกสังเวยบนท้องถนนอันสืบเนื่องมาการขับรถด้วยความประมาท บ้างเพราะเมาหนักจากฤทธิ์อัลกอฮอล์ หรือแม้กระทั่งเล่นแชท แอดคอมเม้นท์บนหน้าวอลล์ จนหลงลืมพวงมาลัย

avatar

Suwit

29 October 2012

WeBike โต๊ะทำงานไอเดียกรีน ปั่นแค่ 30 นาที ห่างไกลหมอตั้งร้อยปี

สำหรับ workaholic ที่รักการออกกำลังกาย แล้วก็อยากมีส่วนช่วยโลกด้วย การได้เห็น WeBike ครั้งแรก คงจะร้องออกมาดังๆ ว่า ‘สุดโครต!’ WeBike เป็นโต๊ะทำงานที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท

avatar

sudaporn

29 October 2012

หยิบขวดล้านใบมาสร้างเป็น ‘วัดล้านขวด’ ที่ จ.ศรีสะเกษ

ชื่อวัดบอกว่าล้านขวด แต่เอาเข้าจริง วัดนี้ไม่ได้มีแค่ล้านขวดแน่ เพราะเป็นวัดที่พระและสามเณรร่วมมือร่วมใจสร้างขึ้นมา ตั้งแต่ลานจอดรถ พื้นที่ศาลา ศาสนสถานด้านใน กำแพงรอบอุโบสถ

avatar

Pat

28 October 2012

‘Wear It Pink’ 26 ตุลาคม แต่งสีชมพูรณรงค์ต้านมะเร็งเต้านม

องค์การอนามัยโลกคาดการณ์ไว้ว่าในปี ค.ศ. 2030 จะมีประชากรที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งถึง 12 ล้านคน หรือ 1 ล้านคนต่อเดือน ตัวเลขที่เห็นอาจดูน่าตกใจ แต่ในอีกแง่หนึ่ง มันกลายเป็นแรงกระตุ้นให้หลายองค์กร

avatar

sudaporn

26 October 2012

‘The Voice Project’ ประสานเสียงเพลงแห่งเสรีภาพต้านสงครามโคนี

ภาพสงครามอันโหดร้ายในแอฟริกากลางจากวิดีโอ ‘Kony 2012’ ยังติดตา หากใครจะรู้ว่า อีกฟากฝั่งยังมีกลุ่มสตรีตอบโต้การกระทำนั้นด้วยเสียงเพลงและจิตวิญญาณอย่างต่อเนื่อง ใน The Voice Project

avatar

Kay

26 October 2012

‘Cassia Coop’ ศูนย์ฝึกอาชีพในอินโดฯ เพื่อชีวิต+สิ่งแวดล้อมยั่งยืน

หลายครั้งที่คุณค่าของสถาปัตยกรรมมักถูกตัดสินด้วยสิ่งที่ผิวเผินและตื้นเขิน อย่างเช่น ความสวยงามจากรูปร่าง-รูปทรงภายนอก หรือแนวคิดที่แปลกล้ำหลุดโลกของของสถาปนิกผู้ออกแบบ หลายคนจึงมักยึดติด

avatar

Ma Lang Phoo

26 October 2012

‘Bicycle Safety’ การ์ตูนรณรงค์ปั่นปลอดภัย เตือนใจเยาวชนคนชอบปั่น

หน่วยงานควาปลอดภัยทางการขับขี่ เทศบาลเมืองแอริโซนา สหรัฐอเมริกา ได้ผลิตและแจกจ่ายหนังสือการ์ตูนภาพโหด 6 ตอน พร้อมกับโปสเตอร์ สำหรับแคมเปญรณรงค์รักษาความปลอดภัยในการขับขี่

avatar

Krongkaew

25 October 2012

ศิลปะ + ตัวเลข = รายงานประจำปี ในรูปแบบ Art Installation

รายงานประจำปีธุรกิจส่วนมากคงหนีไม่พ้นรูปแบบคลาสสิค แบบหนาๆ หลายหน้าเต็มไปด้วยตัวหนังสือและตัวเลข แต่ไม่ใช่ที่ State Bank of Baden-Wuerttemberg ธนาคารรัฐของเยอรมัน 

avatar

Krongkaew

25 October 2012
1 2 5