‘Puppy Room’ ลูกหมาช่วยบำบัดนักศึกษาแคนาดาเครียดช่วงสอบ

หลายผลงานวิจัยตั้งแต่ยุค 1980s ชี้ให้เห็นว่า การใช้เวลากับสัตว์เลี้ยงเช่นสุนัข มีประโยชน์กับมนุษย์ทั้งสุขภาพกายและใจ อาทิเช่น ลดความดันเลือด เยียวยาอาการโรคหัวใจกำเริบ แม้กระทั่งลดอัตรา

avatar

Krongkaew

28 February 2013

เอเธนส์ปลุกถนนที่เคยมืดมิดให้สว่างไสวด้วยโคมไฟบริจาค

ถนนเส้นหนึ่งในแถบโมนาสทีราคี (Monastiraki) ในกรุงเอเธนส์เคยเป็นสถานที่อโคจรแบบจำยอมเนื่องจากขาดแคลนแสงไฟมาแรมปีเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ผู้คนเริ่มทะยอยย้ายออกไปทีละครอบครัว

avatar

Chidsu

28 February 2013

Infographic: นานเท่าไหร่กว่าจะย่อยสลาย?

ของกินและของที่เราใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวัน จะมีใครรู้บ้างว่าสิ่งเหล่านี้เมื่อแปลสภาพเป็นขยะแล้ว กระบวนการย่อยสลายตามธรรมชาตินั้น ใช้เวลานนานจนน่าตกใจ… (*) คลิ๊กที่ภาพเพื่อดูภาพใหญ่

avatar

InfographicMOVE

28 February 2013

แคมเปญจัดหนักเตือนพวกเมาแล้วขับ ให้ท่านยมฯ ติดรถไปลงนรกภูมิ!

70% ของอุบัติเหตุบนท้องถนนในอินเดียมีสาเหตุมาจากเมาแล้วขับ ทำเอาตำรวจจราจรแดนภารตะต้องกุมขมับ เพราะไม่ว่าจะรณรงค์ด้วยวิธีไหน ก็ดูเหมือนจะไม่ได้ทำให้นักดื่มเมาแล้วขับรู้สึกสำนึกขึ้นมาบ้างเลย

avatar

Jongjitr

27 February 2013

Logos Hope: ร้านหนังสือบนเรือเดินสมุทร นำความรู้สู่ชุมชนทั่วโลก

นับเป็นเรื่องโชคดีเพราะตอนนี้เรือ Logos Hope จอดเทียบท่าอยู่ที่เมืองไทย! Logos hope เป็นเรือเดินสมุทรของบริษัท GBA Ships จากประเทศเยอรมนี ขนาด 430 ฟุตที่มีร้านหนังสืออยู่ภายในบรรจุหนังสือ

avatar

Puttimon Tantithananont

27 February 2013

In.gredients ซูเปอร์มาร์เก็ตของสด ลดบรรจุภัณฑ์ ลดขยะทำร้ายโลก

ในบรรดาขยะกว่า 700,000 ตันต่อปีในอเมริกา เชื่อไหมว่า 40% เป็นขยะจากบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง โดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์อาหาร จินตนาการดูซิว่าถ้าเราลดขยะพวกนี้ได้ปริมาณขยะก็คงจะ

avatar

asira

26 February 2013

‘วิวัฒน์ วงศ์ภัทรฐิติ’ พี่ซุปแห่งซูเปอร์จิ๋ว กว่า 20 ปีกับการสร้างสรรค์เพื่อเด็กและสังคม

หากเอ่ยชื่อของ วิวัฒน์ วงศ์ภัทรฐิติ หรือ ‘พี่ซุป’ แล้วล่ะก็ เชื่อแน่ว่าเด็กในยุค 80 ทุกคนจะต้องจำผู้ชายขาวตี๋ใส่แว่นที่มาพร้อมกับซูเปอร์จิ๋ว รายการเด็กที่เริ่มต้นออกอากาศตั้งแต่ปี 2534 และดำเนินมาต่อเนื่อง

avatar

sudaporn

25 February 2013

‘Inocente’ เด็กสาววัย 15 ใช้ศิลปะเปลี่ยนชีวิตไร้ค่าให้เปี่ยมด้วยคุณค่า

ภาพยนตร์ที่ชนะรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์สารคดีสั้นยอดเยี่ยมในปีนี้ มีเรื่องราวของเด็กสาวอายุ 15 ปีที่ใช้ศิลปะเป็นเครื่องนำทางแห่งความหวังแก่ชีวิตที่ด้อยโอกาสทางสังคม และเรื่องราว

avatar

Taka

25 February 2013

เปลี่ยนชีวิตเมืองด้วยการฝังเข็ม ปรับซอกรกร้างให้เป็นศูนย์ดูแลเด็ก

การจัดการที่รกร้างเหลือเป็นซอกมุมในเมืองเป็นปัญหาของเมืองใหญ่เสมอ ยิ่งเมืองขยายตัวมากขึ้นปัญหาเรื่องการจัดการสาธารณูปโภคก็ยิ่งซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน เพราะปัญหาของคนหมู่มากนั้นจะยิ่งซับซ้อน

avatar

xaroj

25 February 2013

ลืมเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใส่นาน? แอพฯ นี้ช่วยให้คุณนำมันไปบริจาคได้ง่ายๆ

เสื้อผ้าเต็มตู้ น่าจะเป็นปัญหาของใครหลายคนที่รักแฟชั่น รักการแต่งตัว ในสต็อกโฮล์ม สวีเดนเองก็มีปัญหาเดียวกัน มีการประมาณว่าเสื้อผ้ามากกว่า 220 ล้านชุดที่ถูกทิ้งให้อยู่ในตู้ให้ฝุ่นเกาะ และไม่เคย

avatar

jexep

24 February 2013
1 2 5