โรงเรียนอนุบาลคลิตี้ล่าง กาญจนบุรี แห่งเรียนรู้ท่ามกลางธรรมชาติ

หมู่บ้านคลิตี้ล่างเป็นชุมชนเล็กๆ ในจังหวัดกาญจนบุรีที่มีวิถีชีวิตเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติรายล้อม โดยพึ่งพิงลำห้วยคลิตี้ในการดำรงชีวิตตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แต่เมื่อแหล่งน้ำที่เป็นสายโลหิตหล่อเลี้ยงชีวิต

avatar

sudaporn

30 June 2013

พลังแฟนบอลไม่มีวันตาย ไอเดียสุดเจ๋งชวนบริจาคอวัยวะเป็นตัวแทนเชียร์

ถ้าใครเป็นคอบอลที่เชียร์บอลจนถือเป็นชีวิตจิตใจ คงจะเสียดายถ้าวันหนึ่งเสียชีวิตแล้ว เราไม่ได้เป็นแฟนบอลของทีมรักของเราอีก และนั่นเองจึงเป็นที่มาของไอเดียสุดเจ๋งที่ทำให้เกิดการบริจาคอวัยวะ

avatar

jexep

29 June 2013

เนรมิตเรือนจำเก่าให้เป็นโรงแรมหรู…กักขังฉันเถิด Het Arresthuis!

ยากที่จะคิดออกได้ว่าจะมีใครอยากถูกกักขังอยู่ในเรือนจำโดยสมัครใจ แถมจ่ายเงินให้ และจะดีใจอีกด้วยถ้าได้อยู่ไปนานๆ เมื่อเรือนจำ Het Arresthuis  หนึ่งในสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์

avatar

Wanattaya

28 June 2013

Wind Solar กิจการไฟฟ้าชุมชน วิถีชีวิตแบบยั่งยืนด้วยพลังงานลม

หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อ ยุทธการ มากพันธุ์ กันมาบ้างแล้วกับแนวคิดที่เขาอยากให้คนหันมาพึ่งพาพลังงานธรรมชาติซึ่งถูกส่งผ่านมายังวิธีการจัดการบริหารรีสอร์ทคำแสดริเวอร์แคว

avatar

sudaporn

27 June 2013

สื่อรณรงณ์เริ่มชีวิตคู่ก่อนเลยวัย แก้ปัญหาประชากรแนวคิดสมัยใหม่

สิงคโปร์ หนึ่งในตัวอย่างประเทศพัฒนาแล้วที่มีบุคคลากรวัยทำงานคุณภาพอยู่ในกำมือ กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาอนาคตที่จะมีพลเมืองสูงวัยในอัตราที่มากขึ้นเรื่อยๆ และอัตราพลเมืองเกิดใหม่

avatar

Krongkaew

26 June 2013

Smencils & Smens เขียนไปหอมไป จากวัสดุรีไซเคิลแถมรักษ์โลกได้อีก

แทบจะเป็นไฟลท์บังคับเลยทีเดียวสำหรับการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ขึ้นมา ซึ่งจะต้องมีกระบวนการผลิตหรือใช้วัสดุที่ลดภาระรบกวนสิ่งแวดล้อม เพราะคนรุ่นเรามีหน้าที่รับผิดชอบต่อโลกใบนี้ และส่งต่อ

avatar

asira

25 June 2013

อัจฉริยะของโลกกับโรค ‘ดิสเล็กเซีย’ อ่านหนังสือไม่ออก เขียนหนังสือไม่เป็น

โรคดิสเล็กเซีย (Dyslexia) คือ ความบกพร่องในการอ่าน มีปัญหาในการอ่านเขียน สะกดคำติดขัด ผสมคำไม่ได้ จัดเป็นความผิดปรกติเฉพาะด้านการเรียนรู้ (Learning Disorder)  มีสาเหตุ

avatar

Jongjitr

25 June 2013

โรงพยาบาลบูตาโร ตอบโจทย์การใช้งาน ปลุกวิญญาณคนป่วยให้มีชีวิต

ณ พื้นที่ชนบทแสนห่างไกลความเจริญของประเทศรวันดา ประเทศที่มีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ขาดแคลนอาหารและสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานนั้น หากจะต้องสร้างสถาปัตยกรรมที่เหมาะสมกับ

avatar

xaroj

24 June 2013

A Loja Vazia: ร้านเสื้อผ้าว่างเปล่า รอเสื้อผ้าบริจาคมาเติมให้เต็ม

ประสบการณ์ร่วมของผู้หญิงทุกคนคือการซื้อเสื้อผ้าแบบไร้สติ ในตู้เสื้อผ้าแน่นขนัดของพวกเรา ย่อมมีหลายชิ้นที่เราแทบไม่เคยใส่หรือใส่ไม่ได้ บางคนมีมากไปถึงขั้นเรียกเสื้อผ้า

avatar

asira

24 June 2013

Global Citizen ชวนทำดี แลกตั๋วฟรีไปดูคอนเสิร์ต!

Global Citizen ร่วมกับศิลปินดังทั่วโลก แจกบัตรคอนเสิร์ตฟรี แค่เอาความดีมาแลก! Global Citizen (โกลบอล ซิติเซน) เป็นโครงการยักษ์ที่มีเป้าหมายเพื่อยุติความยากจนและช่วยเหลือสังคม

avatar

Kay

23 June 2013
1 2 4