โครงการ ‘Fed Up’ ชวนเด็กมะกันแชร์ภาพมื้อเที่ยงสร้างสุขภาพดี

หลายคนคงทราบดีว่า อเมริกาเป็นแหล่งกำเนิดของอาหารฟาสต์ฟู้ดหลากหลายแบรนด์ รวมถึงอุตสหกรรมน้ำอัดลม ขนมหวาน และขนมขบเคี้ยวนานาชนิด ท่ามกลางอาหารที่มีปริมาณไขมัน

avatar

Archie

30 November 2013

‘Gracz’ ภาชนะจากใยธรรมชาติ เพื่อชีวิตยืนยาวและโลกยั่งยืน

ย้อนกลับไปเมื่อสมัยที่ยังเป็นเด็กเล็กๆ เราต้องเคยเห็นและได้หยิบจับอาหารที่ห่อด้วยใบตอง ใบไม้ หรือวัสดุธรรมชาติอื่นๆ อาหารเหล่านั้นจะมีทั้งกลิ่นและรสที่ชวนรับประทาน ลองจินตนาการถึงห่อหมก

avatar

Archie

29 November 2013

‘แฉรอยช้ำ ป้ายตา ถ่ายแล้วแท็ก’ รณรงค์หยุดทำร้ายผู้หญิงเสียที!!

กลายเป็นกระแสร้อนแรงพอสมควรในช่วงนี้ หรือตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เมื่อนิตยสารชั้นนำอย่าง Marie Claire ชวนผู้หญิงไทยลุกขึ้นมาทำสัญลักษณ์ใต้ตารณรงค์หยุด

avatar

Sasinat

27 November 2013

‘Fraxinus’ เกมสุดเจ๋ง ช่วยนักวิทย์ฯ วิจัย DNA รักษาโรคในต้นไม้ได้

เชื่อได้ว่าหลายคนติดเกม ไม่ว่าจะเป็นเกมบนมือถือหรือบนเครื่องคอมฯ หลายคนคงไม่พลาดเกมแนว puzzle อย่าง Candy Crush หรืออีกหลายๆ เกมในท้องตลาด ซึ่งส่วนมากเล่นเพื่อความเพลิดเพลิน

avatar

Kittipat M

27 November 2013

‘Mamming’ เทรนด์ใหม่ของการถ่ายภาพ เตือนสาวๆ ตรวจมะเร็งเต้านม

ถ้าเราจำกันได้ หนึ่งในเทรนด์ที่โด่งดังระดับโลกในการถ่ายภาพแล้วแชร์กันบน social network โดยการทำท่าเป็นเหมือนท่อนไม้แข็งแล้วถ่ายรูปตามที่ต่างๆ ตามความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคน

avatar

jexep

26 November 2013

ศูนย์ฝึกอาชีพสตรีในรวันดา ตัวตนใหม่ของบ้านพื้นถิ่น

เมื่อบริษัทสถาปนิกรุ่นใหม่อย่าง Sharon Davis Design ซึ่งมีถิ่นพำนักอยู่ในเมืองใหญ่อย่างมหานครนิวยอร์ค ได้รับโจทย์ที่ท้าทายทักษะการออกแบบเป็นอย่างมาก โดยจะต้องออกแบบศูนย์

avatar

Ma Lang Phoo

25 November 2013

Spinning Plates เราปรุงแรงบันดาลใจไม่ได้ปรุงแค่อาหาร

วัฒนธรรมการกินอาหารนอกบ้านไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เหตุผลที่เจ้าของเปิดร้านนั้นทำเพื่อหวังแต่ผลกำไร ชื่อเสียง หรือเพียงฆ่าเวลาเพราะมีทุนทรัพย์จะเปิดเท่านั้น เหตุผลเพียงเท่านี้พอที่จะเปลี่ยนใจให้คน

avatar

Taka

24 November 2013

คนทำหนังเปิดค่ายเรียนฟรี ชวนเด็กๆ ทำมิวสิค VDO งานนี้มืออาชีพยังเงิบ

เมื่อก่อน การผลิตวิดีโอ หนัง หรือมิวสิควิดีโอ ดูจะเป็นเรื่องที่คนธรรมดาเข้าถึงยาก เพราะหนึ่งไม่ได้ร่ำได้เรียนมา สองการเข้าถึงอุปกรณ์ถ่ายภาพ ทั้งกล้องและฟิล์มก็ยากลำบาก ไหนจะกระบวน

avatar

Jongjitr

23 November 2013

ไอเดียโปรโมทโอลิมปิคฤดูหนาว ให้ตั๋วรถไฟฟ้าใต้ดินฟรีด้วยการออกกำลัง

หนึ่ง…สอง…สาม…สี่…อย่าแปลกใจถ้าคุณเห็นคนกำลังออกกำลังกายคุกเข่าขึ้นลง โย่งโย่โยงหยก อยู่หน้าตู้ขายตั๋วรถไฟฟ้าใต้ดิน เพราะเขาแค่กำลังซื้อตั๋วรถไฟฟ้าโดยการจ่ายเป็นท่าบริหารร่างกาย

avatar

Jongjitr

22 November 2013

‘Taiyogaoka Hoikuen’ เนอร์สเซอรี่รักโลก เรียนรู้ใกล้ชิดธรรมชาติ

ตามปกติแล้ว เมื่อสถาปนิกได้รับโจทย์ให้ออกแบบอาคารสำหรับเด็กเล็ก สิ่งแรกที่ผู้ออกแบบมักนึกถึงคือ ความสนุกสนาน ภาพที่ปรากฏในความคิดของทุกคนจึงมักเป็นงานที่เต็มไปด้วยการใช้สีสันฉูดฉาด

avatar

Ma Lang Phoo

22 November 2013
1 2 4