อัยย่ะ! ‘BioLite’ เตาประหยัดพลังงาน แถมผลิตกระแสไฟฟ้าได้ด้วย

คุณรู้หรือไม่ว่าใน 1 ปี มีประชากรเกือบ 4 ล้านคนต้องเสียชีวิตจากการทำอาหารในครัวเรือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็กและผู้หญิงในประเทศยากจน ใช่! คุณอ่านไม่ผิดหรอกจากการทำอาหารนี่แหละ

avatar

sudaporn

31 January 2014

สนามเด็กเล่นกลางเมืองชิลี เล่น-สนุก-เชื่อมสัมพันธ์คนในชุมชน

กรุงซานติเอโก ประเทศชิลี ถือเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจเพิ่มอย่างก้าวกระโดด ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา หากแต่มาตรฐานทางด้านการดำรงชีวิตของ

avatar

Ma Lang Phoo

31 January 2014

The World of Autistic Son: โลกของเด็กพิเศษ

“ใครหนอรักเราเท่าชีวี ใครหนอปราณีไม่มีเสื่อมคลาย ใครหนอ รักเราใช่เพียงรูปกาย รักเขาไม่หน่าย มิคิดทำลายใครหนอ…” บทเพลงนี้ถ่ายทอดความรักอันยิ่งใหญ่และไม่มีขอบเขต

avatar

Admin

30 January 2014

ตัดก่อนตาย! แอพฯ โดนๆ สำหรับคนชอบใช้มือถือขณะขับรถ

ยุคสมัยนี้เป็นยุคของ Multi-tasking หมายถึง การที่คนเราชอบทำอะไรหลายๆ อย่างไปพร้อมๆ กัน อาจเป็นเพราะการมาถึงของสมาร์ทโฟนที่ทำให้เราไม่เคยทำตัวให้ว่าง หลายคนคง

avatar

Kittipat M

30 January 2014

แคมเปญหยุดวงจรอุบาทว์! ลดความรุนแรงในครอบครัวจากรุ่นแม่สู่รุ่นลูก

ความรุนแรงในครอบครัวเป็นภัยเงียบที่มองไม่เห็น และผู้หญิงที่ต้องรับสภาพความรุนแรงจากสามีหรือคนรักไม่กล้าที่จะเปิดแผยความจริงให้คนนอกรับรู้ แต่คนที่ปิดความลับนี้ไม่ได้ คือลูกๆ

avatar

Jongjitr

29 January 2014

‘1:Face Watch’ นาฬิกาเปลี่ยนโลก 8 สีสวยช่วย 8 โครงการการกุศล

แฟชั่นแห่งโลกนาฬิกา นอกจากการออกแบบดีไซน์ตัวเรือน วัสดุที่คัดสรรมาอย่างดี สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งบ่งบอกรสนิยมของผู้บริโภค ช่วงเวลาแห่งความสวยงาม

avatar

Eak

29 January 2014

โฆษณารณรงค์ไม่ขับเร็ว ชวน ‘หยุดคิด’ ก่อนจะไม่มีโอกาสนั้น

ถ้านับกันว่า ในโลกนี้มีโฆษณารณรงค์ความปลอดภัยในการขับขี่ โดยเฉพาะเรื่องอันตรายจากการขับเร็วเกินกำหนด คงจะนับกันไม่ถ้วน แต่ต่อให้ทำออกมาดี สร้างสรรค์ขนาดไหน

avatar

Jongjitr

28 January 2014

Fake Storefronts: ไอร์แลนด์ฮึดสู้เศรษฐกิจทรุดด้วยภาพลวงตา

ใครที่ติดตามข่าวเศรษฐกิจรอบโลกอยู่ประจำ คงทราบดีว่าหลายปีหลังมานี่ ประเทศเล็กๆ ทางฝั่งยุโรปหลายประเทศ เผชิญกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยชนิดล้มไม่เป็นท่า และดูน่าจะใช้เวลาอีกยาวนาน

avatar

Sasinat

27 January 2014

‘Ecology of Colour’ บ้านกลางป่า เชื่อมผู้คน-ศิลปะ-ธรรมชาติ

การให้ศิลปะเข้ามาแทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวันของชุมชนเมืองที่เร่งรีบ และยิ่งในประเทศที่กำลังพัฒนาแบบบ้านเราด้วยแล้ว ประเด็นเหล่านี้ดูจะต้องห้ามที่จะพูดถึงเสียด้วยซ้ำ เพราะมักจะถูก

avatar

xaroj

27 January 2014

‘Pass the Baton’ คอนเซ็ปต์สโตร์สุดแนว กลางย่านเก๋กรุงโตเกียว

เมื่อเทียบกับร้านรวงอื่นๆ ในย่านโอโมเตะซังโด (Omotesando) ในโตเกียวแล้ว ดูเผินๆ ร้าน Pass the Baton อาจดูเป็นแค่ร้านขายของกระจุกกระจิกธรรมดาที่ดูจะมีสไตล์

avatar

Chidsu

26 January 2014
1 2 5