แคมเปญเจ๋ง! แค่วันเดียวก็ทำให้คนเกินครึ่งประเทศรู้จักโรคอัลไซเมอร์

อัลไซเมอร์ เป็นโรคสมองเสื่อมชนิดหนึ่งที่พบได้บ่อยที่สุด โดยจะมีการเสื่อมของเซลล์สมองทุกส่วน เป็นแล้วไม่มีวันหายได้ โดยส่วนใหญ่จะเริ่มเป็นตอนอายุ 65 ปีขึ้นไป สัญญาณเตือน

avatar

Jongjitr

31 October 2014

‘ไฟแดงเต้นได้’ ไอเดียเจ๋ง แก้เซ็งให้คนข้ามถนนหยุดรอสัญญาณไฟ

การรอคอย…เป็นเรื่องน่าเบื่อ แต่ก็เลี่ยงไม่ได้ที่คนเราจะต้องเผชิญกับการรอคอยในชีวิตประจำวัน เช่น การหยุดรอสัญญาณไฟคนข้าม แต่หลายคนมักจะ ‘รอไม่เป็น’ ผลคือ จุดไหนที่มี

avatar

Jongjitr

31 October 2014

แคนาดาแปลงไซโลซีเมนต์ให้เป็นยักษ์ 6 ตนกลางเมืองแวนคูเวอร์

ความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินไม่เคยหยุดอยู่กับที่ และมักท้าทายกับการสร้างอะไรที่น่าสนใจมากขึ้นกว่าเก่า อาจเพราะมันช่วยตอกย้ำความเชื่อที่มีในงานที่รัก ‘Giant’ เป็นชื่อ

avatar

chronos

30 October 2014

Intelligent Rug: พรมวิเศษสุดอัจฉริยะ แจ้งเตือนเมื่อมีคนล้ม

สิ่งของวิเศษในความจำครั้งเมื่อเรายังเด็กนั้นมีมาก และแน่นอนถ้าพูดถึงนิทานจากทางตะวันออกกลาง เรื่องอะลาดิน ทุกคนจะนึกถึง ‘พรมวิเศษ’ ที่สามารถเหาะบินไปบนอากาศพาคุณ

avatar

Vincent

29 October 2014

อาร์ตตัวเบ้ง! หยุดการฆ่า…ได้เวลาจับพลั่วไปปลูกต้นไม้กันแล้ว

‘ปืน’ นอกจากจะเป็นอาวุธที่ใช้ป้องกันตัวแล้วก็ยังเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ผู้ร้ายก่อเหตุอาชญากรรมได้สะดวกรวดเร็วขึ้นด้วย โดยเฉพาะกลุ่มอิทธิพลที่ประกอบอาชีพผิดกฎหมายอย่าง

avatar

chronos

28 October 2014

แคมเปญชวนคิด ‘เพราะถนนมีไว้ใช้ร่วมกัน…ไม่ใช่ของคนคนเดียว’

ถนนและทางเท้าเป็นพื้นที่สาธารณะที่ทุกคนมีสิทธิ์ใช้พื้นที่นี้ได้ เมื่อเอาตัวเองไปอยู่บนพื้นที่สาธารณะนั้นแล้วก็ต้องเคารพกติกามารยาทซึ่งกันละกัน อุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละนาที

avatar

Jongjitr

27 October 2014

Chinti: ปลุกคนทั้งโลกด้วยฝันของเจ้ามดตัวน้อย

หนังแอนิเมชั่นสุดน่ารักที่จะพาเราเข้าไปสู่โลกแห่งความฝันของมดตัวน้อย Chinti มีชีวิตที่แสนน่าเบื่ออยู่บนเกาะกลางน้ำกับซากเศษขยะที่เกิดจากน้ำมือของมนุษย์ เขาฝันว่าสักวันจะได้ไป

avatar

chronos

24 October 2014

เพิ่มความคุ้มครองเชื่อมต่อลูกน้อยผ่านสายรัดข้อมือ Sync Smartband™

ขอสารภาพตามตรงว่าทุกครั้งที่เห็นผู้ปกครองใช้สายจูงเด็กแล้ว มีความรู้สึกไม่ชอบเอามากๆ เพราะเหมือนเราจูงสัตว์เลี้ยงแสนซนยังไงไม่รู้ซิ แต่ผมก็เข้าใจถึงเหตุผลที่ผู้ปกครองต้องการ

avatar

Suwit

23 October 2014

นครลอนดอนเซ็ง! ออกแคมเปญจิกกัด ดัดนิสัยพวกชอบทิ้งก้นบุหรี่

สำหรับบรรดาสิงห์อมควันทั้งหลายที่ชอบเดินไปสูบบุหรี่ไป พอหมดมวนปุ๊บก็โยนก้นบุหรี่ลงพื้นปั๊บแบบไม่รู้ร้อนรู้หนาวจงฟัง โปรดหยุดพฤติกรรมนั้นได้แล้ว เพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ใช่!

avatar

chronos

20 October 2014

‘Unseen ลิทัวเนีย’ ถนนหลุมบ่อถูกเมิน จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวซะเลยดีปะ?

เคยมั้ย? ที่เวลาขับรถไปบนเส้นทางเพลินๆ อยู่ดีๆ ก็เกิดเสียงดังตึง! หลุดจากภวังค์ ความรื่นรมย์ สลายกลายเป็นอารมณ์เสีย บ้าชิบ…! หลุมอีกแล้ว?! บางคนโทษตัวเองที่ขับรถไม่ระวัง

avatar

chronos

17 October 2014
1 2