รู้ยัง? ที่แปดริ้วมี ‘ศูนย์การเรียนรู้เมืองฉะเชิงเทรา’ จี๊ดๆ ด้วยนะ

คนเรานั้นสามารถที่จะเรียนรู้ได้ตลอดโดยที่ไม่ต้องเกี่ยงอายุ การเรียนรู้ไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องเรียนเสมอไป เพราะสิ่งที่อยู่รอบตัวเราล้วนคือความรู้ทั้งสิ้น แต่การหยิบจับความรู้ในท้องถิ่น

avatar

xaroj

31 March 2015

เมื่อตู้บริจาคกลายเป็นตู้เกม ความสนุกสุดมันส์แบบได้บุญจึงเกิดขึ้น!

หากใครไปสนามบินบ่อยๆ คงคุ้นหน้าคุ้นตาตู้รับบริจาคเงินของกาชาด Red Cross ไว้รับเหรียญสกุลเงินต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวไม่อยากจะพกเก็บไว้ เพราะไม่สามารถนำไปแลกเปลี่ยนเงิน

avatar

Jongjitr

31 March 2015

‘รถถังวรรณกรรม’ ชวนรบแบบไม่มีใครตาย สงครามครั้งใหม่เริ่มขึ้นแล้ว

จากรถคลาสิคในยุค 80s Ford Falcon กลายเป็นอาวุธสงคราม นี่ไม่ใช่หนังไซไฟแบบทรานส์ฟอร์เมอร์ แต่เป็นเรื่องจริงที่เจ้ารถดัดแปลงคันนี้กำลังตระเวนยิงกระสุนใส่ผู้คนในกรุงบัวโนสไอเรส

avatar

chronos

30 March 2015

คอนเซ็ปต์สวย ภาพสวย…ช่วยรับสมัครบรรณารักษ์ห้องสมุดโรงเรียน

ในปัจจุบัน…เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลง และนําเอาความท้าทายมากมายมาสู่ห้องสมุดโรงเรียน เพราะเด็กๆ ซึ่งเกิดในยุคดิจิตอลนั้นเน้นอ่านเน็ต เล่นแช็ต ทำให้พวกเขา

avatar

Jongjitr

29 March 2015

‘The Soldier Art Project’ ภาพถ่ายสะท้อนตัวตนของเหล่าทหารหาญ

แค่เห็นก็รู้ว่าภาพถ่ายชุดนี้กำลังกะเทาะเปลือกชีวิตของเหล่าทหาร ภายใต้เครื่องแบบมาดเข้มอาจองผึ่งผายให้เผยตัวตนอีกด้านของพวกเขา ‘The Soldier Art Project’ ผลงานของ

avatar

chronos

29 March 2015

‘Rafea: Solar Mama’ พลังหญิงแห่งเบดูอิน สู้เพื่อฝันสู่พลังโซลาร์เซลล์

ใครว่าผู้หญิงต้องอยู่บ้าน เลี้ยงลูก ทำกับข้าว ปัดกวาดเช็ดถูเพียงอย่างเดียว ประวัติศาสตร์แห่งโลกวิศวกรไฟฟ้าต้องเขียนบันทึกความพยายามและแรงใจแห่งความอยากเรียนรู้ของ

avatar

Taka

28 March 2015

‘Mozzie Box’ กล่องกระดาษอาบยูคาลิปตัส ต้านยุงร้ายไข้มาลาเรีย

‘มาลาเรีย’ โรคระบาดที่เกิดจากพาหะยุงก้นปล่อง เป็นโรคร้ายแรงถึงชีวิตที่ยังเป็นปัญหาอย่างต่อเนื่อง สถิตพบว่าครึ่งหนึ่งของประชากรโลก หรือ 3.2 พันล้านคนมีความเสี่ยงกับโรคมาลาเรีย

avatar

Krongkaew

28 March 2015

ANNO เปลี่ยนเฟอร์เก่าเป็นงานศิลปะจัดวางมากประโยชน์ใช้สอย

กระบวนการ Upcycling เปลี่ยนของเก่าไร้ค่าให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งเป็นอีกหนึ่งแนวคิดในการยืดอายุทรัพยากรทุกชิ้นอย่างคุ้มค่าที่สุด แต่การสรรสร้างงาน Upcycling จะต้องคำนึงถึง

avatar

Suwit

27 March 2015

หยุดสร้างเงื่อนไขให้ความรัก แบก ‘อคติ’ ไว้ไม่เหนื่อยหรือไง?

Ad Council : Love Has No Labels  คือแคมเปญล่าสุดของ The Advertising Council ที่รณรงค์เพื่อเรียกร้องให้ชาวอเมริกันหยุดตัดสินและเลือกปฏิบัติกับมนุษย์ด้วยกัน

avatar

Pat

27 March 2015

‘Value Farm’ เมื่อโรงงานร้างกลายร่างเป็นสวนเกษตรกลางเมือง

‘Value Farm’ คือสวนขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นภายในเมืองเสิ่นเจิ้น เมืองใหญ่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของสาธารณรัฐประชาชนจีน ความพิเศษของสวนแห่งนี้ที่แตกต่างจากสวนกลางเมือง

avatar

Ma Lang Phoo

26 March 2015
1 2 5