‘Harry West’ ซีอีโอแห่ง frog กับการออกแบบนวัตกรรมเพื่อสังคม

12ๅ/ รู้หรือไม่ว่า..โทรทัศน์ที่คุณดู คอมพิวเตอร์ที่คุณใช้ หรือโทรศัพท์ที่คุณถืออยู่ ใครเป็นคนออกแบบ? แต่หากเอ่ยถึงโทรทัศน์ WEGA ของ Sony ผลงานออกแบบ (ชิ้นแรก) เมื่อปี ค.ศ. 1969 และ

avatar

รพีพัฒน์ อิงคสิทธิ์

1 April 2017

‘Chid Liberty’ พิสูจน์..ธุรกิจแฟชั่นที่เป็นธรรมเปลี่ยนแปลงสังคมได้

Chid Liberty (ชิด ลิเบอร์ตี) เกิดที่ไลบีเรีย ประเทศฝั่งตะวันออกของทวีปแอฟริกา แต่เนื่องจากสงครามกลางเมืองที่ทวีความรุนแรง ครอบครัวของเขาจึงลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศ ตัวเขา

avatar

รพีพัฒน์ อิงคสิทธิ์

14 May 2016

‘ไอรีล ไตรสารศรี’ ผู้ก่อตั้ง ART.for.CANCER บอกเป็นมะเร็งแล้วดี?!

“ถ้าคุณมีเครื่องย้อนเวลาเพื่อไปเปลี่ยนแปลงอดีตได้ คุณเลือกที่จะเปลี่ยนมันไหม?” คำตอบของ ไอรีล ไตรสารศรี หรือ ออย ที่ว่า ‘เป็นมะเร็งแล้วดี’ ก็ชวนให้เราสงสัยและแปลกใจอยู่ไม่น้อย

avatar

sudaporn

11 May 2016

‘ผูกปิ่นโตข้าว’ แม่สื่อผูกรักข้าวอินทรีย์ ช่วยคนปลูก-คนกินรักกันยั่งยืน

มีคนเคยเปรียบเปรยว่า ‘การทำความดีไม่ต่างไปจากการก่อเจดีย์หิน แต่ละชั้นที่วางหินแต่ละก้อน ต้องมีความตั้งใจ ละเมียดละไม และอดทน’ เช่นเดียวกันกับการทำงานของ ‘ผูกปิ่นโตข้าว’

avatar

sudaporn

22 April 2016

๑4๑ ส่งต่อความปรารถนาดีจากผู้ซื้อสินค้าสู่ของเล่นให้เด็กด้อยโอกาส

บรรยากาศการพูดคุยระหว่างเรากับพี่อ้วน (คมกฤช ตระกูลทิวากร) และพี่แพท (กฤติยา ตระกูลทิวากร) สองนักออกแบบผู้ขับเคลื่อนกิจการเพื่อสังคมชื่อไทยๆ อย่าง ๑4๑ (หนึ่งสี่หนึ่ง) เป็นไป

avatar

sudaporn

21 April 2016

‘Run Hero Run ฉันจะวิ่งเพื่อเธอ’ ระดมทุนซื้อเสื้อเกราะสู่ทหารชายแดนใต้   

ท่ามกลางความร้อนระอุที่ปลายด้ามขวาน ชีวิตของวีรชนคนกล้าถูกรูดม่านลงคนแล้วคนเล่า แม้ว่าเรื่องราวความเสียสละของพวกเขาไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีนัก แต่ความกล้าหาญ องอาจ ไม่เกรง

avatar

sudaporn

11 April 2016

‘ชาญฉลาด กาญจนวงศ์’ คนเกเรกับแบรนด์เครื่องเขียนไทยที่ไม่ธรรมดา

งานออกแบบที่ดีไม่เพียงแต่จะต้องประกอบไปด้วยคุณสมบัติพื้นฐานที่ดีอย่างโครงสร้าง ฟอร์ม สีสัน วัสดุ และความสวยงามเท่านั้น แต่งานชิ้นนั้นจะต้องเข้าใจในระบบความสัมพันธ์ระหว่าง

avatar

sudaporn

5 April 2016

‘EnergyMOVE’ กับเตาชีวมวล..เตาแสนดีที่เปลี่ยนขยะให้เป็นพลังงานสะอาด

ว่ากันว่า “ภายใต้จักรวาลอันกว้างใหญ่ไพศาลนั้น มีแรงดึงดูดพิเศษชนิดหนึ่งที่ก่อให้เกิดการรวมตัวของเหตุการณ์และเรื่องราวต่างๆ ในจังหวะและเวลาที่ดูจะเหมาะสมลงตัวอย่างน่าประหลาด

avatar

sudaporn

4 April 2016

‘ธีรสิทธิ์ อมรแสนสุข’ ผู้บริหาร Mivana ธุรกิจฟื้นผืนป่าด้วยกาแฟอินทรีย์

‘มีวนา (Mivana)’ เป็นแบรนด์กาแฟน้องใหม่ที่ตั้งขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายชัดเจนคือรักษาป่า ภายใต้วิถีเกษตรอินทรีย์ และกลไกแบ่งปันผลประโยชน์แบบการค้าที่เป็นธรรม (fair trade)

avatar

รพีพัฒน์ อิงคสิทธิ์

30 March 2016

‘Toolmorrow’ เกรียนจนได้เรื่อง พ่อ-แม่-ลูก กับเรื่องยุ่งๆ ของวัยว้าวุ่น

หลายปีก่อน ชื่อของ สุรเสกข์ ยุทธิวัฒน์ คือนักออกแบบมือรางวัลที่ผลงานของเขารั้งตำแหน่งอันดับต้นๆ ในเวทีประกวดและแพลทฟอร์มออกแบบชั้นนำของไทย กับโปรดักท์แนว

avatar

sudaporn

28 March 2016
1 2 4