46664 แบรนด์เสื้อแฟชั่นจาก Nelson Mandela เพื่อแอฟริกาที่ยั่งยืน

การช่วยเหลือสังคมไม่ได้เป็นเรื่องของการบริจาคเงินและสิ่งของเพียงเท่านั้น ‘46664’ คือชื่อของแบรนด์เสื้อที่ถูกก่อตั้งโดยองค์กรการกุศล Nelson Mandela โดยแบรนด์เสื้อดังกล่าวถือเป็นต้นแบบขององค์กรการกุศลรูปแบบใหม่ ที่เริ่มหารายได้โดยการผลิตสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นด้วยตนเองเพื่อแทนที่การรับบริจาค

รูปแบบการทำธุรกิจดังกล่าวยังเป็นการช่วยสนับสนุนกลุ่มผู้หญิงที่ทำงานในอุตสาหกรรมสิ่งทอในทวีปแอฟริกา ทั้งยังเป็นการช่วยสนับสนุนและยกฐานะอุตสาหกรรมสิ่งทอในทวีปแอฟริกาให้สามารถก้าวสู่อุตสาหกรรมสิ่งทอระดับโลก ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างโอกาส อาชีพ และรายได้ให้มีมากขึ้น

Wayne Bebb ผู้บริหารแบรนด์ 46664 ประกาศว่าในปีนี้ 46664 จะบริจาคเงินรายได้จากการขายสินค้าทั้งหมดเพื่อใช้ในโครงการ Mandela Day Library Project 2012 โดยรายได้ทั้งหมดตั้งแต่เริ่มก่อตั้งแบรนด์เมื่อกลางปี 2011 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน จะถูกใช้ในการสร้างห้องสมุดในเขต Gauteng, KwaZulu-Natal และ Western Cape เพื่อเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้และส่งเสริมให้เกิดการอ่านให้มากขึ้นในย่านดังกล่าว

ปัจจุบัน 46664 มีวางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา นอร์เวย์ และโมซัมบิค โดยภายในปี 2012 พวกเขาวางแผนที่จะวางจำหน่ายในประเทศอังกฤษและประเทศฝรั่งเศสต่อไป นอกจากนี้พวกเขายังตั้งเป้าว่า 46664 จะกลายเป็นแบรนด์ดังระดับโลกแบรนด์แรกที่ผลิตสินค้าเพื่อช่วยเหลือทวีปแอฟริกาอย่างแท้จริง ให้สามารถสร้างอาชีพและวิถีชีวิตที่ดีขึ้นต่อชาวแอฟริกา โดยไม่จำเป็นต่อพึ่งพาเงินบริจาคอีกต่อไป

อ้างอิง: 46664