เนตไอดอลไลฟ์สดขณะขับรถจนเกิดอุบัติเหตุ แฟนๆ ตกใจกรี๊ดลั่น!

47ขณะที่ชาวเนตกำลังดูไลฟ์สดผ่านยูทูปของ ของ Ashley Waxman Bakshi  ซึ่งเป็นบิ้วตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังของอิสราเอล ขับรถพร้อมรีวิวสินค้าและตอบคำถามแฟนคลับอย่างเพลิดเพลิน  แค่แวบเดียว

ที่นางละสายตาจากหน้ารถไปอ่านคอมเม้นท์บนจอสกรีนมือถือ เรื่องที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ในนาทีที่ 6:11 เสียงรถชนโครมผสานเสียงกรีดร้องของนาง แล้วภาพบนจอถ่ายทอดสดที่ทุกคนเห็นก็หมุนเคว้งกลายเป็นภาพอะไรก็ไม่รู้ แต่ชาวเนตอยากรู้ว่าเนตไอดอลที่รักของตนยังมีชีวิตรอดหรือเปล่า

แต่ยังดี ที่ภาพที่เห็นทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญรณรงค์เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน ของประเทศอิสราเอล ความหมายคือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการรณรงค์ไม่ใช้มือถือขณะขับรถของของอิสราเอล

หลังจากภาพหมุนเคว้งที่ทำให้ผู้ชมช็อคคาจอไปตามๆ กัน Ashley ผู้สวมบทบาทได้อย่างแนบเนียนก็ออกมาปรากฏตัวอีกครั้งและเฉลยว่านางยังไม่ตายนะ สิ่งที่เห็นเป็นการเตือนว่า หากขับรถอย่าแชท อย่าโซเชียล อย่าเล่นมือถือ เพราะอาจเกิดเหตุการณ์สลดอย่างที่ทุกคนเพิ่งเห็นได้

BBR Saatchi & Saatchi เอเยนซี่โฆษณาประเทศอิสราเอล เจ้าของไอเดียสุดช็อค กล่าวถึงที่มาของไอเดียว่า แคมเปญนี้ต้องการสื่อสารกับวัยรุ่นซึ่งไม่ว่าจะออกแคมเปญมาในรูปแบบไหน สถิติการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดจากการขับแล้วเล่นมือถือไม่ได้ลดลงเลย อาจเป็นเพราะแคมเปญแบบนี้มันเยอะมาก จนใครๆ ก็รู้สึกว่านี่ก็แค่โฆษณาเท่านั้น ครีเอทีฟจึงวางแผนว่า หากทำให้การรณรงค์ไม่ดูเป็นโฆษณาล่ะ และยิ่งให้พวกเขาเห็นคนที่พวกเขารักหรือชื่นชอบประสบอุบัติเหตุต่อหน้าต่อตาล่ะ พวกเขาน่าจะคิดได้ล่ะทีนี้ และใครล่ะที่จะเป็นบุคคลสาธาณะที่เป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่น ผลจึงลงที่บิวตี้ บล็อกเกอร์ เนตไอดอลชื่อดังที่มีคนติดตามมากมาย เรียกว่าเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลของวัยรุ่น (Influencer) และธรรมชาติของคนดังแบบนี้มักชอบใช้ฟีเจอร์ถ่ายทอดสดหรือไลฟ์ผ่านยูทูป ซึ่งผู้ชมตั้งใจที่จะเข้ามาดูเนตไอดอลหรือคนที่พวกเขาติดตามอยู่แล้ว เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันตรงหน้า ผู้ชมไม่ทันตั้งตัว และคิดว่ามันเป็นเหตุการณ์จริงๆ

ผลที่ได้คือ คลิปนี้มีคนดูสดกว่า 2,500 วิว และอีกหลายหมื่นคนดูย้อนหลังผ่านทั้งยูทูปและเฟสบุ๊ค ซึ่งเป็นจำนวนของผู้ชมที่ได้ดูและตระหนักถึงสิ่งที่แคมเปญต้องการสื่อสารอย่างแท้จริง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการโดยตรง โดยไม่รู้สึกว่านี่คือโฆษณา

ซึ่งอาจได้ผลดีกว่าการโฆษณาแบบเดิมๆ ที่ออกอากาศบนทีวี แต่ไม่มีใครใส่ใจจะมอง

[youtube url=”http://youtu.be/DEQKM0zaDz4″ width=”600″ height=”350″]

 

IMG_7353 IMG_7355 IMG_7356 IMG_7361 IMG_7364 IMG_7365 IMG_7368 IMG_7369 IMG_7371 IMG_7372 IMG_7376 IMG_7377

อ้างอิง : Adweek, Digital Synopsis

บันทึก

บันทึก