ถ่ายเลือดฮีโร่นักฟุตบอลสู่เด็ก เพิ่มพลังผสานใจรักษาโรคร้าย

อาจกล่าวได้ว่า ‘กำลังใจ’ เป็นพลังวิเศษที่ช่วยเสริมสร้าง ‘สุขภาพใจ’ ให้ดีขึ้น เผลอๆ อาจมีพลังที่มากกว่า ยาชั้นเยี่ยม การรักษาชั้นยอดที่รักษาสุขภาพกาย แต่ไม่อาจเยียวยาใจได้ดีเท่า ยิ่งถ้าเราได้รับ ‘กำลังใจ’ จากคนที่เรารักหรือจากฮีโร่ในดวงใจ ก็เหมือนกับเราได้วิตามินใจที่ไม่มีอะไรมาแทนที่ได้

และนี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้กาชาดเยอรมันร่วมกับบุนเดสลิกา ฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศจัดแคมเปญ ให้เลือดสร้างพลัง (Give Blood Give Power) เชิญชวนนักฟุตบอลให้เข้าร่วมบริจาคเลือดเพื่อเด็กที่กำลังต่อสู้กับโรคร้ายในโรงพยาบาล ความพิเศษอยู่ที่ เลือดทุกถุงที่ได้รับบริจาคจะมีการติดภาพนักฟุตบอลพร้อมชื่อเอาไว้ ดังนั้นเด็กจะรับรู้ได้เลยว่าเลือดที่กำลังไหลเข้าสู่ร่างกายเขานั้นเป็นของนักฟุตบอลฮีโร่คนไหน เปรียบเสมือนกับการได้รับพลังแห่งความหวังอันเป็นกำลังใจชั้นยอดในการต่อสู้กับโรคร้าย เช่นเดียวกับเกมกีฬาฟุตบอลที่ต้องการพลังแห่งความหวังในการแข่งขันทุกแมตช์เช่นกัน มีนักฟุตบอลมากมายเข้าร่วมโครงการนี้ อาทิ Julian Draxler จากทีม Schalke 04, Ilkay Gundogan และ Roman Weidenfeller พร้อมกับโค้ช Jurgen Klopp จากทีม Borussia Dortmund อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ Christoph Metzelder และนักฟุตบอลจิตใจเยี่ยมอีกหลายๆ ท่าน แต่นี่เป็นเพียงก้าวแรกที่กาชาดเยอรมันต้องการกระตุ้นให้เราทุกคนหันมาบริจาคเลือด เพราะมีเด็กและผู้ใหญ่ที่ต้องการใช้เลือดมากถึง 17,000 คน

หลังจากแคมเปญนี้เปิดตัว มีนักฟุตบอลทั้งอดีตและปัจจุบันต่อคิวบริจาคเลือด โดยมีสื่อทางโทรัศน์ เว็บไซต์ และสังคมออนไลน์ช่วยประโคมข่าวสร้างกระแสเพื่อเชิญชวนทุกคนให้เข้าร่วมบริจาคเลือด แม้ว่าคุณจะเล่นฟุตบอลไม่เป็นก็ตาม เพราะนี่ไม่ใช่การให้เลือด แต่คือการให้พลังแห่งความหวังอันเป็น ‘กำลังใจ’ ที่สำคัญ

[youtube url=”http://www.youtube.com/watch?v=QAQRYFkkGR8″ width=”600″ height=”350″]

 

อ้างอิง : Youtube – Give Blood Give Power, Klonblog, blog.blutspendedienst west